blog image

Nhận biết hàng thật giả, hàng chính hãng bằng ứng dụng di động

Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan trên thị trường, gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm mà người tiêu dùng có thể mua và gây thiệt hại kinh tế cho các doanh nghiệp sản xuất. Với sự phát triển của công nghệ thông tin và các ứng dụng số. Ngày nay người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận diện được hàng thật giả, hàng chính hãng bằng cách sử dụng các ứng dụng di động có chức năng phân biệt được hàng thật hàng giả. Và một trong số đó nổi bật chính là ứng dụng VietCheck, được phát triển bởi công ty Cổ Phần Mã Hóa Việt Nam. Ứng dụng này được phát triển trên hai hệ điều hành Android và iOS và có thể cài đặt một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Ứng dụng VietCheck có thể quét được nhiều loại mã barcode khác nhau để đưa ra những giải mã khác nhau. Nổi bật đặc biệt của ứng dụng chính là khả năng quét được “MÃ ẨN” do chính Mã Hóa Việt Nam nghiên cứu và ứng dụng.

Quét mã ẩn

Mã hóa ẩn được áp dụng phổ biến trên “Tem chống hàng giả” hoặc “Tem xác thực chính hãng” hoặc được mã hóa trực tiếp lên bao bì sản phẩm và các loại nhãn mác sản phẩm…do các khách hàng của Mã Hóa Việt Nam đặt hàng sản xuất theo mẫu mã độc quyền riêng. Mã ẩn không có khả năng nhận biết được bằng mắt nhìn và các loại thiết bị soi chiếu thông thường, vì vậy nó chống được khả năng sao chép, nhân bản và làm giả mã hay làm giả tem.

Mã ẩn trên tem mã hóa cũng không thể giải mã theo cách thông thường hay các ứng dụng quét mã vạch thông dụng, nhưng lại dễ dàng giải mã bằng ứng dụng VietCheck. Ngay sau khi sử dụng ứng dụng VietCheck để soi vào mã ẩn, trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo hàng chính hãng, hoặc cảnh báo người dùng về các sản phẩm không chính hãng, làm giả làm nhái,…để từ đó người dùng có thể dễ dàng đưa ra quyết định về việc mua sắm sản phẩm.

Quét mã QR

Cũng như bất kỳ ứng dụng check nào có trên thị trường, VietCheck có khả năng quét tất cả các loại mã QR để dẫn người dùng tới đường link đã được cài đặt sẵn trên mã QR trước đó. Mã QR có thể tích hợp nhiều tính năng, nhiệm vụ và được áp dụng linh hoạt trong từng trường hợp cụ thể với nhiều mục đích khác nhau.

Quét mã Barcode

Barcode là một loại mã phổ biến có gắn trên tất cả các sản phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường. Có nhiều mã Barcode khác nhau nhưng tóm lại Barcode là một loại mã để định danh sản phẩm, phân biệt khác nhau giữa các sản phẩm….Mã Barcode khi quét bằng ứng dụng VietCheck giúp người dùng có thể tra cứu thông tin về đơn vị sở hữu sản phẩm hoặc các đơn vị phân phối, đại lý…bán sản phẩm.

Thun tin cho người dùng

Những nhà phát triển ứng dụng cho biết, thông qua các ứng dụng điện thoại, người tiêu dùng có thể quét mã và truy xuất thông tin chi tiết về những mặt hành định mua. Những thông tin có thể là nguồn gốc sản phẩm, đơn vị sản xuất, thông tin chi tiết sản phẩm, giá bán… Nếu sản phẩm có thể đã bị làm nhái, làm giả hoặc cận hạn sử dụng, ứng dụng sẽ đưa ra cảnh báo cho người mua.

Ứng dụng VietCheck có thể giúp người dùng kiểm chứng xuất xứ của các mặt hàng, từ các món đắt tiền đến hàng hóa phục vụ nhu cầu hàng ngày như thực phẩm, quần áo.

Theo những nhà phát triển ứng dụng, không nhất thiết phải vào siêu thị hoặc cửa hàng lớn, người tiêu dùng có thể dùng điện thoại có cài đặt ứng dụng để mua sắm ở các chợ và tiệm tạp hóa. Người dùng chỉ cần vào kho ứng dụng Google Play hoặc App Store để cài đặt và đăng ký tài khoản để sử dụng. Đứng trước một món hàng, người dùng chỉ cần khởi động ứng dụng cần thiết, thông qua camera điện thoại quét mã vạch sản phẩm, thông tin chi tiết sẽ hiện trên màn hình điện thoại.

Ở góc độ doanh nghiệp, những ứng dụng phân biệt hàng thật hàng giả sẽ giúp doanh nghiệp có sự đảm bảo nguồn gốc hàng hóa, khó bị làm giả và ngày càng thân thiện với người tiêu dùng. Đồng thời, các thông tin về sản phẩm cũng đầy đủ và tin cậy hơn so với việc dán tem chống hàng giả dán trực tiếp trên bao bì. Doanh nghiệp cũng có thêm một kênh quảng bá sản phẩm mà không tốn phí. Về lâu dài, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí để giải quyết các vấn đề liên quan đến Hàng nhái, hàng giả, góp phần xây dựng thương hiệu và giữ vững uy tín của doanh nghiệp.

Gửi tin nhắn zalo
× Tổng quan Tính năng Người dùng Doanh nghiệp